2554-05-01

รีวิวงาน IT iTrend by Thaiware แบบชิวๆ

สวัสดีครับ พบกับกระผม นาย @chiisaii กันอีกครั้งครับผม พอดีหายไปเกือบอาทิตย์ เพราะเรื่องงานส่วนตัวค่อนข้างยุ่งหน่อย บวกกับเรื่องธุระที่ต้องจากลากับน้องชายไปเรียนต่อ และการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของญาติผู้น้อง ก็ยอมรับว่าเหงานิดหน่อยครับ แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เรายังมีท่านผู้อ่านเป็นเพื่อน และงานเขียนเป็นเพื่อนอยู่ ก็สามารถทดแทนกันได้บ้าง แต่ก็ต้องทำให้พอๆ ดี และแบ่งเวลากับที่บ้านด้วย ไม่มากไม่น้อย ก็ขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ได้ติดตามบทความของผมมาเรื่อยๆ นะครับ


มาถึงช่วงนี้ก็ได้เข้าสู่เทศกาลวันหยุด Long Weekend กันอีกรอบ ซึ่งหลายๆ ท่านที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยมานานจนแทบอยากพักใจจะขาด ... ก็ได้พักผ่อนกันบ้าง และระหว่างที่หลายๆ ท่านพักอยู่ ก็สามารถแวะมาอ่านบทความผมได้ทุกเมื่อ เพราะกำลังจัดเตรียมหัวข้อเด็ดๆ อยู่ และเตรียมพร้อมที่จะลงในช่วงวันหยุด เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้อ่าน และเพลิดเพลินในวันหยุดช่วงนี้แบบชิวๆ สบายๆ ไม่เครียดกันนะครับ


เอ้าเข้ามาที่หัวข้อกันเลยครับว่าวันนี้ ต้องขอชิวๆ กันสักหน่อย ซึ่งกระผมเองได้มีโอกาสไปงานๆ หนึ่งที่ได้รวบรวมเหล่า Guru มืออาชีพ มาในงาน พร้อมทั้งให้ความรู้พวกเราแบบ "ฟรีๆ" ต้องขอยอมรับว่า เป็นงานที่หาจับตัวได้ค่อนข้างยาก แถมได้ข่าวแว่วๆ ว่า จะมีจัดขึ้นเรื่อยๆ ด้วยนะครับ โดยงานดังกล่าวใช้ชื่อว่า "IT iTrend by Thaiware: ตอน...Android มนุษย์ดัดแปลงบุกโลก" ซึ่งจัดโดย บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และจัดไปแล้วเมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา รวมไปถึงผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการอย่าง CS Loxinfo, ESET, Active Media Thailand Co., Ltd., Spriiing, และ K-SME Care ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ด้วยครับ ซึ่ง؇งานที่จัดขึ้นได้มีวัตถุประสงค์ที่อยากให้ท่านผู้ที่สนใจทั่วไป ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องโทรศัพท์มือถือระบบ Android OS ที่กำลังมาแรงแซงทางโค้งรุ่นพี่อย่าง iPhone (IOS) ในช่วงนี้


โดยตัวกระผมเองได้มีโอกาสเข้าไปช่วยจัดสถานที่ และเข้าฟังในงานดังกล่าว และได้ผลที่น่าประทับใจมากมาย จากทั้งตัวกระผมเอง และผู้เข้าชม ได้ความรู้กันแบบเนื้อๆ ไปเต็มๆ จาก Guru มืออาชีพทั้ง 6 ท่าน ได้แก่:


1. ดร. อนันต์ โอสถศิลป์ - อาจารย์ คณะบริหารธุรกิจ ภาควิชาสารสนเทศธุรกิจ (BIS) มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (ABAC)
2. คุณ พีรพงษ์ ขันธรูจี - ผู้จัดการฝ่าย ผลิตภัณฑ์ บริษัท สปริงเทเลคอม จำกัด
3. คุณปวิช วาสนสมบูรณ์ - ผู้จัดการการตลาด ผลิตภัณฑ์มือถือ บริษัทซัมซุง (ประเทศไทย) จำกัด
4. คุณศุภฤกษ์ ชุ่มคำ - ผู้จัดการฝ่ายบริการ บริษัท เอช ที ซี (ไทยแลนด์) จำกัด
5. คุณประหยัด โกสาแสง (นายกระปาล์ม) - เว็บมาสเตอร์ และนักเขียนบล๊อกอิสระ http://www.krapalm.com
6. คุณคงเดช กี่สุขพันธ์ (นายกาฝาก) - เว็บมาสเตอร์ นักเขียนบล๊อก http://kafaak.wordpress.com/ และนักเขียนอิสระนิตยสาร PC World


ซึ่งเห็นจากรายชื่อข้างบนล้วนเป็นท่าน Guru ผู้มากประสบการณ์ และพร้อมใจที่จะให้ความรู้แก่เราในเรื่องของโทรศัพท์มือถือระบบ Android OS กันอย่างจุใจ ไปเต็มๆ แถมในงานก็มีคนดังในวงการ IT มานั่งฟังกันด้วย ก็รู้สึกตื่นเต้น และประทับใจเป็นอย่างมากครับกับบรรยากาศในงาน และแน่นอนต่อจากนี้เราจะรีวิว พร้อมภาพบรรยากาศในงานให้ชมกันซักหน่อย เผื่อหลายท่านสนใจมางานของไทยแวร์ครั้งหน้า จะมีขึ้นอีกทีในวันที่ 30 กรกฎาคม ที่กำลังจะมีขึ้นอีกครั้ง (ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จะมีมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ) ... เอ้ามาชมภาพบรรยากาศกันเลยดีกว่าครับ :)


เริ่มกันด้วยบรรยากาศตอนช่วงเริ่มงานกันก่อนเลยนะครับ








ตามมาด้วยพิธีสาวสวย น้องตาว ของพวกเรานั่นเอง !!




มีบู๊ทผู้สนับสนุนของเราอยู่ข้างๆ ด้วยนะคร้าบบ อาทิ Spriiing, ESET, HTC ตามลำดับ








เสร็จแล้วมาดูข้างในกันว่ามีอะไรกันบ้างนะครับ คนที่เข้ามาในงานก็เยอะกันพอดูนะครับ








เริ่มกันที่กล่าวเปิดตัวงานก่อนเลยครับ โดยพิธีกรสาวสวย น้องตาว (@NipawanCh) และ พ่อหนุ่มแพนด้า น้องอาร์ม (@l2mugi) ครับ




แล้วก็ขอเรียนเชิญผู้ก่อตั้งเว็ปไซต์ไทยแวร์ดอทคอม คุณธรรณพ สมประสงค์ (@thanop) เป็นประธานกล่าวเปิดงานในครั้งนี้ครับ




หันมาทางด้านข้างของเหล่าผู้สนับสนุนกันซักนิดนึงครับ




เริ่มแรกก็ประเดิมกันด้วยคำถามพื้นบ้านว่า Android มันคืออะไรกันแน่ เริ่มมาที่กูรูทั้งสองฝั่งซ้าย คุณ คงเดช (นายกาฝาก @kafaak) และ คุณประหยัด (นายกระปาล์ม @krapalm) ส่วนท่านที่สาม คุณปวิช (Samsung) กำลังเดินทางอยู่ครับ




คราวนี้มาฝั่งขวากันมั่งครับ คุณพีรพงษ์ (Spriiing), ดร. อนันต์ (อาจารย์ BIS), และ คุณศุภฤกษ์ (HTC) ตามลำดับครับ เริ่มด้วยทางคุณพีรพงษ์ให้ความรู้เรื่องมือถือ Spriiing กันเซริ์ฟๆ








พอเสร็จปุ๊บ ก็มาแย็บกันอีกรอบ กับทาง คุณศุภฤกษ์ (HTC) กันมั่ง จะเห็นได้ว่า ของเค้าดีจริงๆ ครับ (โดยเฉพาะตัว Incredible S ที่วางจำหน่ายในงาน มันแจ่มมากๆ)








ต่อมาก็มาทางฝั่งอาจารย์ BIS ผู้ทรงคุณวุฒิ ดร. อนันต์ ได้มาให้ความรู้เกี่ยวกับการแนะนำใช้เครื่องมือในการพัฒนา Android App ซึ่งกำลังจะมีเปิดสอนวิชานี้ในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเทอมหน้ากันด้วยครับ
















และแล้วท่านผู้นี้ก็มาถึงจนได้ครับ คุณปวิช (Samsung) ได้มาให้ความรู้กับทุกคนเกี่ยวกับระบบที่ Samsung ใช้กับองค์กรต่างๆ ต้องขอบอกครับว่าสุดยอด














ในช่วงหลังๆ จะมีการให้คำถามจากผู้เข้าชม มีอะไรสงสัยสามารถถามได้เลย และงานก็สิ้นสุดลงพร้อมแจกรางวัล และของที่ระลึกแก่ Guru ทั้ง 6 ท่านด้วยครับ














ลืมไปครับว่ามีตัวแถมอีกท่าน เป็นกลุ่ม Developer ตัวจริง ที่เข้ามาชมงาน และให้คำตอบในแง่ของเรื่องการ Develop Android App พอสมควรเลยทีเดียว




และงานก็สิ้นสุดด้วยการถ่ายรูปรวมกันเรียบร้อยครับ




สำหรับเอกสารประกอบการของเหล่า Guru ทั้ง 6 ท่านในงาน สามารถดาวน์โหลด ได้ ที่นี่ ครับผม

ในงานนี้โดยภาพรวมถือว่าน่าประทับใจแก่ผู้เข้าชมงานมากๆ ในแง่ของการให้ความรู้เกี่ยวกับมือถือ Android กันอย่างเต็มอิ่ม และงานครั้งหน้าเรื่องหัวข้อจะมากล่าวกันอีกทีนึง และจะเปิดตัวกันอีกครั้งในวันที่ 30 กรกฎาคม นี้ครับ ... ส่วนกระผม นาย @chiisaii ต้องขอตัวก่อน พบกันในบทความหน้า สวัสดีครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น: