2554-05-01

เรื่องเล่าเช้านี้: มดกินที่ชาร์จ BB ผม

สวัสดีครับ พบกับกระผม นาย @chiisaii กันอีกครั้งครับ จะว่าไปแลัวก็ขอเล่าสู่กันฟังซักหน่อยครับว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับอุปกรณ์ตัวหนึ่งของ BB ผมน่ะครับ นั่นก็คือ ที่ชาร์จ BB นั่นเอง


เรื่องก็เริ่มด้วยเมื่อเช้านี้เอง พอดีผมได้ทำการชาร์จแบต BB เมื่อคืน แล้วก็หลับไปจนตื่นขึ้นมาจะถอดสายชาร์จเจ้า BB ออก และแล้วเจ้า BB เจ้ากรรมก็ร้องขึ้นมาว่า "แบตจาหมดแย้ว" ทำเอาผมอึ้งไปซักพักนึง


ตอนแรกก็คิดว่า แบตมันจะเสื่อมรึเปล่าเนี่ย เลยกะว่าจะปิดเจ้า BB ทั้งวัน และไปหาซื้อแบตใหม่ และแล้วก็ไปใส่บาตรกลับมาถึงบ้าน ก็ลองคิดดูอีกทีว่าที่ชาร์จมันเป็นอะไรรึเปล่า เลยลองเอาไปเสียบที่อื่นดูมั่ง ปรากฎว่า เสียบที่ไหนก็ไม่ติด แล้วมาดูที่ตัวชาร์จอีกทีนึง แล้วสังเกตุเห็นสิ่งประหลาดเกิดขึ้น


"มดมันเดินเข้าออกตรงทึ่ชาร์จผมราวกับเป็นบ้านของมันเอง"


ผมรู้สึกงงอย่างมากกับสาเหตุที่เจ้ามดเหล่านี้ ทำไมต้องมาหาที่อาศัยบนเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบนี้ด้วย ซึ่งมันไม่น่าเป็นไปได้เลยซักนิด ลองเอามาเคาะๆ ดู กลายเป็นว่า มันอยู่ในนี้เพียบเลยครับผม ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ไล่เคาะไปเรื่อยๆๆ


ผลสุดท้าย ... เคาะจนเกือบหมด ก็ยังไม่หมด แถมเอากลับมาชาร์จใหม่ ก็ชาร์จไม่ได้แล้วซะด้วย เลยเอามาเป็นอุทาหรณ์มาให้อ่านกันครับ ตอนนี้ผมเสียที่ชาร์จไปฟรีๆ โดยฝีมือของเจ้ามดตัวน้อยๆ เหล่านี้ ตอนนี้เตรียมตัวไปหาที่ชาร์จใหม่อยู่ครับ T^T


ติดตามบทความผม นาย @chiisaii ได้ใหม่ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น: