2554-05-15

รีวิว Macbook Pro (MBP) ฉบับ เรียกน้ำย่อย ... น้ำลายสอ ...

จากเมื่อวานเรื่อง ข่าว Cloud ก็จบลงไป (แต่สถานการณ์ ยังแค่เริ่มต้น) กระผม นาย @chiisaii ขอนำเสนอ Macbook Pro หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า MBP ที่หลายๆ ท่าน ก็อยากจะจับเป็นเจ้าของกันเหลือเกิน พอดีผมก็อยากลองหันไปใช้ Mac เผื่อทำอะไรต่างๆ จะได้สดใสขึ้นบ้าง เพราะจมปลักอยู่กับระบบปฎิบัติการ Windows ของ ลุงบิล เกตส์ มานานกว่า 20 ปี ... และต้องขอยอมรับความจริงอยู่อย่างนึงคือ กระผมเพิ่งหัดใช้ Mac เป็นครั้งแรกเลยล่ะครับ 555+


มาจนถึงวันนี้ ก็ยอมรับครับว่า เป็นบุญตาจริงๆ (เพราะโปรโมชั่นเงินผ่อนแท้ๆ) ที่ได้สัมผัสระบบปฏิบัติการอีกตัวที่ ลุงจ็อบส์ ได้นำเสนอเอาไว้ใน Macbook หรือที่เราเรียกกันว่า MacOSX (Snow Leopard) และต่อไปคิดว่า จะเอาเครื่องนี้เผื่อทำมาหากินในเรื่องของ พัฒนา App ทั้ง iPhone และ Android ในเครื่องเดียวกันอีกด้วยครับ เรามาดูกันดีกว่าครับว่า ของเค้าดียังไงกันบ้าง ทำไมคนเค้าถึงฮือฮา ทั้งกล่อง อุปกรณ์ ตัวเครื่อง รวมไปถึงการบริการอันอบอุ่นจากทางร้าน iStudio สาขา Seacon ในประเทศไทย ต้องยอมรับครับว่า ทำได้น่าประทับใจลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้าที่นี่จริงๆ ครับ :)


***ขอหมายเหตุนิดนึงครับ เครื่องที่ผมซื้อมานั้น จะเป็นรุ่นล่าสุดที่ ลุงจ็อบส์ เค้านำเสนอตัว Minor Change ไปเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ พร้อมกับเปิดตัว iPad 2 และวางจำหน่ายในไทย เมื่อเดือน เมษายน นั่นก็คือ หน้าจอ 13.3" Duo Core i5 RAM 4GB Harddisk 320 GB นะครับ


เริ่มแรกก็มากันถึงเรื่องตัวกล่องกันดีกว่า ทำได้กระชับ สมราคา และคำล่ำลือ




หันกล่องมาดูกันอีกข้างครับ จะมีรูป Macbook อยู่ตรงกลางกล่อง




ถัดมาดูด้านข้างกันให้เห็นชัดๆ ครับว่า มันเป็น Core i5




แล้วก็ได้ฤกษ์ ทำการแกะกล่อง โอ้วววว ... ชาบู ๆๆๆๆๆๆ




ยกตัวเครื่องออกมา แล้วก็เห็นอุปกรณ์ต่างๆ ภายใน อาทิ แผ่น Mac OSX โปรแกรมต่างๆ คู่มือ รวมไปถึงสายชาร์จที่แถมให้




เริ่มมาดูกันที่สายชาร์จกันก่อน เป็นระบบแบบแม่เหล็ก ดูดติดกับตัวเครื่องเวลาชาร์จไฟ




ต่อด้วย คู่มือ แผ่น Mac OSX และ แผ่นโปรแกรมต่างๆ ที่แถมมาให้




อันนี้ ก็เป็นตัวสายชาร์จ ต่อยาวจากตัว Adapter ครับ




ส่วนอันนี้จะเป็นการประกอบกับตัวหัวเสียบ แบบสายสั้นๆ ใช้กับเสียบปลั๊กในระยะใกล้ครับ





กลับมาดูที่เจ้าตัว MBP กันต่อครับ สภาพอยู่ในห่อเป็นอย่างดี




พลิกกลับมาดูด้านล่างกันบ้างครับผม




หลังจากแกะห่อกันแล้ว เราก็มาเริ่มเปิดเครื่องกันเลยครับผม (ตื่นเต้นๆ)




วิธีเปิด ทางร้านเค้าสอนมาว่า ... ให้เอามือหงายขึ้นเปิดฝาได้เลยนะลูก เครื่องมันไม่คว่ำหกคะเมนไปไหน (ต่างกับ Laptop ปกติจม เปิดทีหกคะเมนทุกครั้งไป) ... เราฟังทางนี้แล้วก็ เอ้าฮึบ ... 1 .... 2 ... เปิด !!!






หลังจากเปิดเครื่อง แล้วก็มากด Switch ตรงมุมบนด้านขวา ... โอ๊สสสสส !!!




แล้วในที่สุด รอสัก 3 วิฯ ก็เข้าสู่หน้า Desktop ของเจ้า Mac OSX เป็นอันเรียบร้อย โรงเรียนจีน :)




เท่านี้ก็ถือเป็นการเรียกน้ำย่อยไปก่อนครับ และบทความฉบับนี้ก็เป็นฉบับแรกที่เขียนบน MBP ซะด้วย ... ส่วนเรื่องคำสั่ง ตอนใหม่ๆ ก็ยังใช้งงๆ อยู่ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ กะคำสั่งที่ร้านเค้าสอน กลับเริ่มง่าย และทำงานได้ทันใจดีครับ ... เผื่อบทความหน้า เดี๋ยวจะมาต่อกันเรื่องคำสั่งพื้นฐานใน Mac เผื่อบุคคลเริ่มต้นที่จะเปลี่ยนใจมาใช้ Mac ก็จะเอามากล่าวกันต่อไป ... พบกันใหม่กับผม นาย @chiisaii สวัสดีครับ :)

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เดี๋ยวผมตามไปครับ