2554-05-20

รีวิวบรรยากาศ งาน Commart Thailand 2011 วันแรก แบบชิวๆ

กลับมากันอีกเช่นเคยกับกระผม นาย @chiisaii ครับ คราวนี้ได้มีโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศงานคอมมาร์ทซีมาร์ท 2011 หรือ ComMart CeMart 2011 ซึ่งจัดอีกเป็นครั้งที่ 2 จากครั้งแรกเมื่อ เดือนมีนาคม เลยจะเอามารีวิวแบบชิวๆ มาให้ทุกท่านได้ชมกัน งานนี้จัด 4 วันรวด ตั้งแต่วันที่ 19-22 พฤษภาคม. .. สำหรับหลายท่านที่สนใจ ก็อย่าลืมแวะไปงานนะครับ เพราะมีทั้งเกมส์ให้เล่น พร้อมรับของรางวัลสนุกๆ บวกสินค้าไอทีต่างๆ ราคาสุดคุ้มจริงๆ ครับ


โดยส่วนตัวที่ตั้งใจมาในงานนี้ เพราะอยากอัพเดทข้อมูลนิดหน่อย และทดแทนที่ไม่ได้ไปงานคอมมาร์ทเมื่อเดือน มีนาคม อีกด้วย งานในวันแรกโดยภาพรวมคนยังไม่ค่อยเยอะช่วงบ่ายๆ แต่จะมาแน่นพอประมาณกันอีกทีช่วงเย็นๆ ครับ (เพราะเลิกงาน) เรามาดูรูปบรรยากาศในงานกันดีกว่าครับว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างกันดีกว่า :)


นี่คือทางเข้าด้านหน้างานครับ จะมีป้ายใหญ่ๆ โชว์ แล้วถัดทางขวามือ จะเป็นประตูทางเข้า




เข้างานปุ๊บก็แจก โบร์ชัวร์ปั๊บ !!!




หลังจากเข้างานถัดทางขวามือ ก็มีเวทีกลางให้นั่งพักไปก่อน เผื่ออาจจะมีกิจกรรมบนเวที




เลี้ยวซ้ายเจอ "ซาเล้ง" ... เอ้ยยย เจอ iStudio พอดีเบยครับแจ้ ... ร้านของเหล่าคนรัก Mac (ไม่ใช่ Mc Donald นะเธอว์)




อยู่ในงานก็เล่นกันเพลินๆ ไปกับ iPad 2 ... เอาแต่ จิ้มๆๆๆๆๆๆ อยู่ตรงนั้น ลองเล่นจริงๆ จังๆ ทีนึง ขอบอกเลยครับ Chip A5 เนี่ย สวดยวดไปเลย :)




แล้วก็ลองเล่น App ที่ชื่อ Zen Brush ซะหน่อย ... โหลดได้ทั้ง iPhone & iPad แต่เล่นบน iPad มันส์กว่าแฮะ ... ลองแปลตามรูปกันเองนะครับ ฮี่ๆๆๆ




แล้วก็หันแว๊ป มาดูป้ายราคา ... เอ้าชิป !!! ไม่เห็นจะมีโปรโมชั่นตรงไหนเลยอ่าาาา ... มีแต่ผ่อนจ่าย 0% ตามบัตรที่ระบุครับ (มุมบนขวามือ)




เรียกน้ำย่อยไปกับ Mac แล้ว ... มาแว๊ปกันที่ ซุ้ม True ด้านนอกบ้าง โปรโมชั่นปกติ iPhone 4 สีขาวกะลังจะหมด เย้




มาซุ้มนี้เห็นคนน้อยๆ ไม่ค่อยเข้ามาดูกันเท่าไหร่ เพราะมันเป็นสินค้าของ A-Net รับติดตั้งระบบ Cloud Computing ให้กับ องค์กรฯ แบบเก็บรายเดือนครับ ... อย่าเบื่อกันซักก่อนนะครับ เผื่อมีประโยชน์กับผู้ใหญ่ที่อยากจะใช้ระบบนี้มาทำมาหากินกันจิงๆ จังๆ




จากนั้น ... เราก็เดินดุ่มๆ เข้ามาเรื่อยๆ จนมาถึงบริเวณทางเข้า Hall Event Zone สังเกตุป้ายนี้ไว้นะครับ




แต่ก่อนที่ผมจะเข้าไป ดันมาเหลือบมองเจ้าเครื่องนึงเข้า ... โอ้ววว Acer A-500 ICONIA ... Android Honey Comb 3.0 ซะด้วยย ราคาโปรโมชั่นที่ 15,900 บาท เท่านั้น !! (เฉพาะรุ่น WiFi แต่ใจจริงเราแอบมอง Galaxy Tab 10.1" อยู่ อิอิ)




แวะหน้างานกันอีกกับทางฝั่ง Sony VAIO ดูเป็นปรกติเช่นเคย ไม่ค่อยมีอะไรอัพเดทเท่าไหร่




ในที่สุดก็ได้เข้ามาในงานซ้ากกกที ... เจอป้าย Acer ตัวเบ้อเริ่ม




แล้วก็มากันตรงซุ้ม Dell ไปตอบคำถามเค้าได้ของรางวัลมาด้วย (Dell Streak แจ่ม !!)




มาทางด้าน ASUS กันบ้าง โปรโมชั่น Netbook Notebook กันอย่างจุใจ แต่เราเบื่อแว๊ววว ... สนใจ Tablet อุอุ




แต่นึกว่าจะไม่มีอะไรที่น่าสนใจซะแล้วสำหรับ ASUS ดันเหลือบไปเห็น VDO File Player เข้า เป็น Box เอาไฟล์โหลดจากที่ไหนก็ได้ใส่ Thumb Drive หรือ Memory Card เสียบปุ๊บ ดูได้ปั๊บ ชัดแจ่มจริงๆ




ฮั่นแน่ๆ ชอบช่าม๊า ... เจอ Pretty ประจำซุ้ม ASUS อีกด้วยน้า ...




ถัดไปฝั่ง Toshiba บ้าง ก็ส่วนใหญ่จะปรกติ โปรโมชั่นเล็กน้อย สำหรับ Notebook Netbook แต่ดันสะดุดตาในโบรชัวร์ กับเจ้าเครื่องๆ นึง คล้ายๆ กับ Nintendo DS จริงๆ






ตรงนี้เป็นซุ้ม Lenovo ครับ ก็มาแข่งกันลดอีกจ้าว สงครามโละของ Netbook Notebook กำลังจะแรงขึ้นทวีคูณ ... โอ๊สสส




เดินไปๆ มาๆ ดันไปสะดุดตากับ เจ้า HTC Incredible S ของทางซุ้ม HTC มั่ง ลองเล่นแล้ว แจ่มมากมาย ... แต่คนขายเชียร์ให้เล่น WP7 เห็นบอกมาแว่วๆ ว่า เหลือ 2 เครื่อง เมื่อวาน 9,900 สำหรับ รุ่น HD7 จาก 12,900 สงสัยจะหมดจิงๆ ซะแล้วนะเนี่ย (เกือบจะสอยซะแล้ว)




มาทางฝั่ง IT CITY บ้าง ก็มีหลายๆ ค่าย ปะปนกัน แต่รู้สึกจะเน้นไปทาง Harddisk นะครับ




จะว่าไปเดินอ้อมมาทางด้านริมบ้าง เจอกระเป๋าและอุปกรณ์ลดราคาของทาง BELKIN ครับ ใช้กับ MacBook Pro เนี่ย แจ่มเลยนะเนี่ย






ถัดมาจะเป็นทางเรื่องของ Security บ้าง อาทิ Kaspersky Anti Virus กับ TREND MICRO ระบบ Cloud Security ป้องกันข้อมูลถูกขโมยบน Server






ถัดมาก็เจอซุ้ม TRUE กันอีกแร๊ววว ... มีขนจำพวก Smart Phone และ Tablet ที่พวกเราคุ้นตากัน




แล้วอีกสิ่งนึงที่น่าสนใจคือ โต๊ะระบบ Muti-Touch หรือ Microsoft Surface ที่เป็นระบบนำเสนองานในที่ประชุม โดยใช้ปลายนิ้วสัมผัส ... สนนราคาที่ 380,000 กว่าๆ อะจ๊ากกก !!




ชมงานข้างในกันหอมปากหอมคอแล้ว มาสูดอากาศข้างนอกบ้าง ออกมาปุ๊บ เจอ Samsung TV ลดราคากัน ... (ที่ยอมถ่าย เพราะสาวสวยในจอ ฮาๆๆๆ)




มาดูภาพรวมกันตรงทางฝั่งด้านนอก Hall Event Zone บ้าง ... ก็มีหลายๆ ร้านให้น่าชม ราคาประหยัดอยู่ ... แต่ชอบแก๊งค์ Banana IT ข้างล่างเลย อิอิ






เดินเสร็จกลับถึงบ้าน เหนื่อยดี แต่สนุกครับ ... ตัวกระผมก็ได้ของรางวัลที่เล่นเกมส์ในงานตามนี้ (โปรดอย่าสะดุดตาตรงกลางนะจร้า)




แล้วตามมาด้วยของที่ซื้อมาในงาน อาทิ External Harddisk Seagate 500 GB สำหรับเอาไป Back up กับ Time Machine บน MacBook Pro และที่ชาร์จไฟสำรองช่วยเหลือ iPhone 4 2,000 mAh




เท่านี้ก็จุใจกันแล้วใช่ไหมครับ ว่าจะไปเดินต่อกันอีกรอบวันอาทิตย์ที่ 22 นะครับ โดยสรุปแล้วงานนี้ก็ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่ เพียงแต่เมื่อเดือนมีนาคม ผมไม่ได้ไป ก็เลยสรุปไม่ได้ว่ามันดีหรือไม่ดี แต่ถ้าเปรียบกับปีที่แล้ว มันไม่ค่อยจะหวือหวาซักเท่าไหร่น่ะครับ แต่กระผมเชื่อว่า วันอาทิตย์น่าจะคนเยอะพอดูเลยทีเดียว ... แล้วพบกันใหม่นะคร้าบบ สวัสดีครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น: