2554-03-13

ผ่านมาสองวันกับความเหนื่อยล้า และภัยธรรมชาติครั้งยิ่งใหญ่

ผ่านมาสองวันกับ Academic Advising และ Senior Project Final Defense ซึ่งเป็นวันที่ยอมรับว่าเหนื่อยสุดยอดครับ โดยเฉพาะวันหลังต้องเผชิญกับกลุ่มนักศึกษาจบถึง 3 กลุ่ม ผลงานในเทอมนี้ดีไม่ดีอย่างไร เจ้าตัวในแต่ละกลุ่มที่ทำก็รู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วครับ ยังไงๆ ก็ขอภาวนาให้ผ่านพ้นไปอย่างด้วยดี และสิ่งที่ขาด และไม่ค่อยจะเข้าใจอะไร หรือแม้แต่การสื่อสาร และประสานงานต่อ ก็ขอให้นักศึกษาที่ทำโปรเจคจบไป เอาไปเป็นประสบการณ์ในการใช้งานจริงในอนาคตด้วยนะครับ

และในวันแรกช่วงบ่าย เวลาพัก ผมได้นั่งเปิดทวิตเตอร์มาดู ได้พบเหตุการณ์อย่างน่าตกใจเกิดขึ้นที่แดนอุทิศอุทัย นั่นก็คือ "แผ่นดินไหว" และ "ซึนามิ" ซึ่งก็วิ่งหรี่มาดู Youtube แล้วก็เจอภาพเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเห็นคลื่นถล่มเข้ามาทำลายบ้านเมืองมหาศาล ซ้ำยังเจอโรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ระเบิดอีก แถมยังเกิด Aftershock กระหน่ำซ้ำยังไม่วาย ซึ่งตัวเองอยู่เมืองไทย ยอมรับว่าโชคดีมากครับ ประเทศเรานั้นบุญใหญ่เหลือล้น แต่ก็ประสบปัญหาการเมืองที่ไม่ค่อยจะเข้าท่าซักเท่าไหร่ โดยเราเห็นตัวอย่างจากที่โน่นแล้ว ก็อยากให้รักและช่วยเหลือกันในประเทศนี้ให้มากๆ ครับ และก็อย่าประมาทเช่นกัน หาคู่มือปฎิบัติเมื่อเกิดแผ่นดินไหวมาอ่านก็ดีนะครับ ซึ่งจะเป็นการดีอย่างมากเลย "กันไว้ดีกว่าแก้" ครับผม

สุดท้ายนี้ทาง Blog ผม จะทำการเปลี่ยนหน้าตาใหม่ และจะเอาข่าวสารที่เป็นประโยชน์ และเรื่องน่ารู้ มาลงไว้ที่นี่เรื่อยๆ ครับ และมีทวิตเตอร์ส่วนตัว เผื่อใครสนใจจะมา Follow เพื่อ พบปะหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ก็มา Follow @chiisaii ได้เลยครับ

ครั้งหน้า จะมาพูดถึงเรื่อง Mind Mapping และประโยชน์ของมันกันต่อนะครับผม

JC (@chiisaii)

ไม่มีความคิดเห็น: