2553-10-21

เล่าเรื่องราว ไปวันๆ ...

ขออภัยที่หลายๆ วัน มักจะไม่ค่อยได้เขียนบล็อกน่ะครับ เพราะเริ่มมาช่วยงานที่บ้านเป็นครั้งคราว เนื่องจากพี่สาวที่ดูแลอยู่กำลังท้องแก่ และใกล้จะคลอดลูกแล้วล่ะครับ (กำลังจะได้หลานสาว) และวันนี้ก็เป็นหลายๆ วันอีกเช่นเคยครับ ที่มาประจำออฟฟิศที่บ้านครับ ซึ่งเมื่อวานก็ได้มีโอกาสได้ทำบุญซ่อมฉากกั้นอาบน้ำที่น้ำซึมในกุฏิ ถวายท่านสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อมฺพโร) ณ วัดราชบพิตรฯ ครับ ซึ่งนับว่าเป็นบุญอย่างมากที่ผมได้มีโอกาสเจอท่านอีกครั้งครับ รู้สึกทั้งยินดีและซาบซึ้งครับ ... ต่อมาก็ไปเอารถคุณพ่อไปอู่แถวๆ ร่มเกล้า เพื่อซ่อมสีเพิ่มเติม พร้อมเปิดเคลมล้อแม็กซ์ เพื่อให้รถที่ออกมานั้นสมบูรณ์ครับ

และแล้ววันนี้ก็เป็นโอกาสอันดีอีกเรื่องหนึ่งครับที่พี่สาวกระผมจะได้ของขวัญแต่งงานจากเพื่อนคุณพ่อที่ฮ่องกง ที่ไม่ได้เจอกันมานาน ซึ่งของขวัญก็ทำเอาทั้งพี่สาว และกระผม เซอร์ไพรส์ กันไปตามๆ กันครับ ... นั่นก็คือ iPad นั่นเองครับ ซึ่งของกำลังจะมาถึงภายในวันนี้ครับผม ... กำลังรอลุ้นระทึกว่าได้มาเมื่อไหร่ ก็จะเอาไปให้พี่ผมทันทีเลยครับ น่าตื่นเต้นมากๆ เลย เพราะยังไม่เคยมี iPad เป็นของตัวเอง แต่ใช้ BB กับ iPod Touch ไปพลางๆ ก่อนก็แล้วกันครับ อิอิ :P

ส่วนในงานเรื่องการสอน ก็ยังดำเนินอยู่นะครับ เพียงแต่ช่วงนี้ปิดเทอมกันน่ะครับ และจะเปิดเทอมในวันอังคารหน้า (26/10/10) นี้แล้วครับ ... ก็ยังไงๆ หนูๆ ที่กำลังศึกษาเล่าเรียนอยู่ ก็เตรียมตัวทบทวนตำราล่วงหน้ากันไว้ก็ดีนะครับ หรือไม่ก็หาหนังสือความรู้รอบตัวอ่าน และติดตามข่าวสารในเรื่องที่เป็นประโยชน์ (ยกเว้นข่าวการเมือง) เท่านี้ก็พอครับ ... ปัญหาเรื่องแบ่งเวลาเข้าใจกันว่าอาจทำไม่ได้กันทุกคน แต่ถ้า "ใจ" ของหนูๆ มาก่อนเนี่ย ผมเชื่อว่า ทุกคนทำได้ไม่ยากครับ

ปล. ขอแสดงความเสียใจกับบ้านของพี่น้อง หรือเพื่อนๆ หลายๆ ท่านใน 10 กว่าจังหวัด ที่น้ำท่วมในขณะนี้ และกำลังจะเข้าสู่กรุงเทพฯ (บ้านผม) ล่วงหน้าในเร็ววันด้วยครับ ... ขอให้เรื่องเลวร้ายจงผ่านพ้นไปอย่างด้วยดี และมีแต่ความสุขกันทั่วหน้าครับ สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น: